รีวิว:Hotel Sunline Fukuoka โรงแรมใกล้สถานีHakata เดินทางง่าย สะดวกฝุดๆ

Hotel Sunline Fukuoka โรงแรมใกล้สถานีHakata 

เริ่มปฎิบัติการตามหาที่พัก fukuoka

หลังจากแย่งชิงจองตั๋วเครื่องบินราคาถูกจากสายการบินหนึ่งมาได้ เราก็ต้องมาตามหาที่พักกันต่อ

แต่ด้วยเราจองตั๋วค่อนข้างกระชั้นชิด ก่อนเดินทาง 1 เดือน ทำให้ที่พักบางที่เต็มไปบ้างแล้ว เพราะงั้นการหาที่พักราคาทำใจจ่ายได้ หายากขึ้นไปอีกครับ

เงื่อนไขที่ผมตั้งไว้คือ  ใกล้สถานีรถไฟฟ้า เดินได้ไม่ไกล มีของกินโดยรอบ แหล่งช็อบไม่ไกล ไม่เปลี่ยว ไม่เสียงดัง เป็นไปได้อยากได้ที่พักHakata station เพราะเป็นศูนย์รวมจุดต่อรถเกือบทั้งหมดในเกาะคิวชู จากเงื่อนไขเหล่านี้เพื่อนผมถึงกับบอกว่า  “หาเองเหอะ”

ดั่งสวรรค์โปรด เปิดดูเว็บหาที่พัก booking.com ไปเจอ โรงแรม Sunline Hotel Fukuoka  ใกล้สถานี Hakata เดินไม่ถึง 300 เมตร ที่นี่จะใกล้กับร้าน yodobashi  และระยะทางยังพอสามารถเดินไป canal city ได้อีกด้วย

ผมไปช่วงปลายมกรา  ต้นกุมภา มีตรงกะวันเสาร์อาทิตย์อีกตะหาก ราคาที่พักจึงอยู่ที่ 2700 บาท แต่ถ้าเป็นวันธรรมดาอยู่ที่ 1700 ซึ่งดูภาพห้องจาก Web จองเทียบกะที่อื่นๆแล้ว ที่นี่ผมถือว่าดูใหม่สุด

เมื่อมาถึงผมก็เดินตามที่ตั้งจาก google map เลยครับ ระหว่างทางมาที่พัก จะเจอร้านขายของจำพวกเครื่องสำอางค์ ของใช้ทั่วไปในราคาที่ถูกเลยครับ ถ้าใครจะซื้อของฝาก ที่นี่ก็แทบจะได้ครบเลย ส่วนผมเองก็ซื้อที่นี่ฮะ เพราะอย่างน้อยราคาเรารับได้และไม่ต้องแบกไกล 5555

ตอนแรกกะว่า มันต้องไกลแน่ๆ ระยะทางบน Map ไม่ตรงหรอก แต่เอาเข้าจริงเดินเท้าไม่ไกลเลย ใกล้กว่าที่คิดด้วยซ้ำ  ห่างจาก Hakata Station โดยประมาน 2 ช่วงตึก (ถ้าเรียกเป็นภาษาสากล) หรือ 2 ซอยเท่านั้นเองครับ เจอละ  Hotel Sunline Fukuoka โรงแรมใกล้สถานีHakata  ภายนอกโรงแรมดูใหม่อยู่เลยครับหาไม่ยากอยู่ต้นๆซอย แถมฝั่งตรงข้ามมี Family mart ด้วย ตรงตามสเป็ก หาอาหารกินง่าย เดินทางสะดวก ใกล้แหล่งช็อปปิ้ง  เรื่องที่ตั้งของโรงแรมผมถือว่าดีเลยครับ

sunline_hotel10

เข้ามา Check in หาความอบอุ่น  ภายในสะอาด ตรงfront มีที่ให้นั่งพัก พนักงานที่นี่ speak English ได้ดี (มาคราวก่อนพักhostelเล็กๆ พนักงานพูดอังกฤษไม่ได้เลย ลำบากมากๆ ) ไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลง ผมยื่นใบจองที่ปริ้นจากไทยให้ไปเลยไม่ต้องสนทนายาว อิอิ ถ้าใครไม่ได้เอาใบจองมา ก็ต้องแจ้งชื่อที่ใช้จองพร้อม passport หรือ เลขbookingเลยนะครับ

hotel sunline fukuoka               เราจองเป็นห้องขนาด 16 ตรม. และ No smoking ขนาดห้องก็ไม่ใหญ่แต่ก็ไม่ได้เล็กมาก ยังพอมีที่ให้วางกระเป๋าเดินทางได้  ความสะอาดถือว่าดีมาก ไม่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ใดๆทั้งสิ้น

้hotel sunline fukuoka้hotel sunline fukuoka้hotel sunline fukuoka

เตียงนอน ผ้าปู หมอน ผ้าห่ม สะอาดครับ เตียงนุ่ม ไม่แข็ง พอนอนได้ 2 คน แต่ก็ไม่กว้างมาก 

sunline_hotel06

ห้องน้ำ สะอาดกริ๊บ มีอ่างอาบน้ำด้วยอย่างงี้ต้องเจิม เดินทาง เดินเที่ยวมาเหนื่อยๆ แช่น้ำอุ่นจะช่วยได้เยอะ

sunline_hotel01ครีมอาบน้ำ ยาสระผม ครีมนวดผม ก็ใช้ของShisedo ซะด้วย ซึ่งโรงแรมส่วนใหญ่ที่ญี่ปุ่นก็มักจะใช้ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์นี้ (เท่าที่เคยฟังเค้าเล่ามานะครับ)

้hotel sunline fukuokasunline_hotel03อ้อ ปลั๊กไฟในห้อง มีแทบจะทุกมุม ไม่ต้องแย่งกับเพื่อนร่วมเดินทางเลย ดีมากๆ

้hotel sunline fukuoka
โรงแรมมี 9 ชั้น ส่วนที่กดน้ำดื่ม/น้ำแข็งจะอยู่ที่ชั้น 5

้hotel sunline fukuoka

 

มาพักครั้งนี้ ผมลองซื้อบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าเพิ่ม เพราะตอนเช้าอีกวันต้องรีบเดินทางคงไม่มีเวลาแวะทานข้าว ซึ่งก็ถือว่าอาหารของที่นี่ก็ไม่แย่แต่ก็ไม่ได้หรูหรา ออกแนวเรียบง่าย กินง่ายมากกว่า  ก็อร่อยดีนะผมว่า 🙂

้hotel sunline fukuoka
ทานปลาย่างไปเยอะมาก อร่อยดี

 

sunline_hotel11

Tip เล็ก ทิปน้อย :: สำหรับผู้ที่มีแผนไปเที่ยวเมืองอื่นๆด้วย สามารถฝากกระเป๋าไว้ที่เคาน์เตอร์ได้ แล้วแบ่งเฉพาะกระเป๋าเป้ใบเล็กๆติดตัวไป จะได้คล่องตัวในการเที่ยว โดยผมพัก 2 คืน ฝาก 1 คืน แล้วกลับมาพักที่นี่อีก 1 คืนครับ

map sunline

 

 

หวังว่ารีวิวที่พัก Hotel Sunline Fukuoka , Hakata นี้จะเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจเลือกที่พัก และยังไงก็ตามขอให้เที่ยว Fukuoka อย่างสนุกนะครับ