G-Shock Custom Limited สุดยอดนาฬิกาCustomที่ทุกคนอยากจับจอง : GSC Thailand Presented by Todd Piti

หลายๆปีที่ผ่านมา หลายๆคนคงพอจะได้รับรู้ถึงกระแสการกลับมาฮิตอีกครั้งของนาฬิกาCASIO G-Shock นาฬิกาเรือนโต สีสันจี๊ดจ๊าด รูปทรงล้ำยุคและราคาย่อมเยา  จำได้ว่าตอนยังเด็ก(นานมากแล้ว) ผมก็มีนาฬิกาCASIO อยู่เรือนนึงเหมือนกัน  CASIO เป็นแบรนด์นาฬิกาที่ชอบมีฟังก์ชั่นแปลกๆที่นาฬิกาในยุคนั้นไม่มี มีจุดขายในความโดดเด่นของนาฬิกากึ่งคอมพิวเตอร์ เช่น สามารถวัดอุณหภูมิ ความกดอากาศ ความชื้น โน่นนี่นั่นสารพัด  G-SHOCK ก็เป็นอีกหนึ่งซีรี่ย์เรือธงของCASIO ที่ตอบสนองไลฟสไตล์ใหม่ๆตลอดเวลา

วันก่อนได้มีโอกาสไปร่วมงาน GSC Thailand by Todd Piti งานเปิดตัวนาฬิกา G-SHOCK Custom Limited และParty Meeting ของบรรดาเหล่าสาวกThai G-SHOCK Collector  ( タイGショックコレクター )ที่ร้านDemo pub ย่านทองหล่อ

GSC Thailand by Todd Piti-6

Sjors g-peopleland
Sjors

มันน่าทึ่งมาก!! ตอนแรกผมเข้าใจว่างานนี้เป็นแค่งานเปิดตัวนาฬิกาและแสดงงานสะสมของคุณต๊อดเท่านั้น ไม่ได้คิดว่างานนี้จะเป็นงานรวมมีตติ้ง G-SHOCK Collector ที่ยิ่งใหญ่และอลังการที่สุดในเมืองไทยก็ว่าได้ครับ ในงานนอกจากจะมีนักสะสมจากไทยแล้ว ผู้จัดงานยังได้มีการเชิญ G-SHOCK Collector ระดับโลก Mr. Sjors (เจ้าของเวบไซท์ www.g-peopleland.com และ 50-gs.blogspot.com/ มาร่วมเป็นแขกVIP ในงานอีกด้วย

แน่นอนว่า ไฮไลต์ของงานนี้ คือการเปิดตัวนาฬิกา G-SHOCK Custom limited by Todd Piti  3รุ่น 3 สี   ตามคอนเซปลวดลายสีสันที่สื่อถึงความผูกพันหลายๆอย่างในช่วงชีวิตของคุณต๊อด ถ่ายทอดออกมาสู่ G-SHOCK Custom ชุดนี้  เรามาดูกันว่า 3 ลายคัสตอมสุดเจ๋งนี้มีที่มาอย่างไรกันบ้าง

G-Shock custom

หนุมานคาบศร

หนุมานคาบศร ตัวเรือนสีขาว ที่เป็นหนุมานเพราะมีที่มาจากตราบริษัทบุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ซึ่งเปรียบเสมือนสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตของพระยาภิรมย์ภักดี  (เข้าใจว่าตราบริษัทบุญรอดเป็นสิงห์มาตลอดเลยง่า…)g-shock custom

 ว่าว

ว่าว ตัวเรือนสีน้ำเงิน ลวดลายว่าวปักเป้าและบรรยากาศท้องสนามหลวง ที่มาเนื่องจากสมัยก่อนพระยาภิรมย์ภักดี ท่านมีชื่อเสียงด้านการเล่นว่าว ผูกว่าว เป็นที่กล่าวขานจนถึงขั้นพระยาดำรงราชานุภาพได้ขอให้เขียนตำราเล่นว่าวขึ้นมาทีเดียว

gshock_090

สิงห์

— สิงห์แดง  ตัวเรือนสีแดง  ที่มารูปสิงห์แดงนี้ ถือว่าเป็น 1 ใน3โลโก้ฉลากเบียร์แรกของประเทศไทย ที่ทางพระยาภิรมย์ภักดีได้จัดประกวดออกแบบในสมัยก่อนนั้น โดย 3เบียร์ไทยที่ออกสู่สาธารณชน คือ เบียร์ตราสิงห์ เบียร์ตราว่าวทอง และเบียร์ตราแหม่ม

gshock_091พอได้รู้ที่มาConceptของงานcustom ชุดนี้ ทำให้รู้สึกว่าคอลเลคชั่นชุดนี้มีคุณค่า น่าสะสมและแน่นอนว่าในอนาคต มูลค่าอาจจะสูงเทียบ G-SHOCK Limitedที่หายากๆในปัจจุบัน เป็นแน่แท้….

G-Shock Custom-11

G-Shock Custom-12
ข้อมูล   G-SHOCK Custom collectionนี้ทำออกมา 100 ชุด (300เรือน) เท่านั้น  จัดจำหน่ายให้สำหรับผู้ที่มาลงทะเบียนและร่วมสิทธิ์จับสลากเพื่อซื้อสินค้า ในราคา 21,120 บาท (1 boxset) และ แยกตัวเรือนที่ No.เลขซ้ำ เช่น 11,22,33………99 นำไปประมูลในงาน GSC Thailand by Todd Piti  โดยรายได้ที่ได้จากการประมูลส่วนนึงนำไปสมทบร่วมบริจาคให้ผู้ประสพภัยที่ประเทศเนปาลอีกด้วย
นักสะสม-G Shock
ช่วงเวลาประมูล ที่สนุกสนานและสุดตื่นเต้น กับยอดประมูลที่ทะลุหลักแสนบาท

GSC Thailand by Todd Piti-7

G Shock Collector-2

นอกจากการเปิดตัวนาฬิกาCustom แล้ว ในงานก็ยังมีโชว์คอลเลคชั่นนาฬิกาของคุณต๊อดและงานแสดงG-SHOCK Custom อื่นๆโดยนักออกแบบทั้งมืออาชีพและสมัครเล่นในGSC ที่นำมาร่วมโชว์ผลงานอีกด้วย  แต่ละงาน สวยๆทั้งนั้นเลยครับ ทั้งตัวเรือนและpackaging ชอบมากๆ

G-Shock Custom-1
งาน G-SHOCK Custom ของบรรดานักออกแบบGSC
G-Shock Custom-4
งาน G-SHOCK Custom ของบรรดานักออกแบบGSC
G-Shock Custom-2
งาน G-SHOCK Custom ของบรรดานักออกแบบGSC
murakami
หนึ่งใน G-SHOCK limited ที่คุณต๊อดสุดภูมิใจ  Murakami Frogman
Thai G Shock Collector
ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี Thai G Shock Collector ( タイGショックコレクター ) ชื่อดัง

G Shock Collector-1

การจัดงานครั้งนี้มันช่างดูอบอุ่น ผมว่านักสะสม G-SHOCKที่มางานนี้ หลายๆคนคงไม่รู้จักกันมาก่อน อาจรู้จักกันทางโลกโซเชียลบ้าง ทางเสียงบ้าง มาเป็นกลุ่มใครกลุ่มมันบ้าง แต่ทุกคนมีบางสิ่งที่อยู่ที่แขนเหมือนๆกัน มีความภูมิใจในสิ่งที่เค้าเหล่านั้นชื่นชอบ ผมไปงานพวกมีตติ้งตามโลกโซเชี่ยลมาก็เยอะ แต่ไม่มีครั้งไหน ที่งานจะดูน่าทึ่ง อลังการ มีความเป็นกันเองและสนุกสนานเทียบเท่างาน GSC Thailand presented by Todd Piti ครั้งนี้อีกแล้ว (ชอบช่วงประมูลมาก ตื่นเต้นกับทุกNumber ที่ถูกประมูลไป)

gshock_042

จบจากงานนี้ผมรีบบอกตัวเองเลยว่า คงต้องกลับไปหาG-SHOCK มาครอบครองซักเรือนแล้ว และรีบกดมือถือเข้า Join ในFacebook /GShockCollectors โดยทันที   ……ขอเข้ากลุ่มด้วยคนนะคร้าบบบบบบ เหล่าบรรดา Thai G Shock lover ( タイGショックラバー ) ทั้งหลาย

Thai G Shock lover

ปล. มีมีตติ้งคราวหน้า คงมีG-Shock น้อยๆใส่ไปร่วมงานกับเค้าบ้าง…..^ ^