แขกรับเชิญสุดพิเศษ Mr.SjorsนักสะสมนาฬิกาG-Shock ระดับโลกในงาน GSC Thailand by Todd Piti [Sjors Interview]

แขกรับเชิญสุดพิเศษ Mr.SjorsนักสะสมนาฬิกาG-Shock ระดับโลกในงาน GSC Thailand by Todd Piti

วันนี้Lifeweekend.com ได้รับเชิญให้มาสัมภาษณ์พูดคุย กับ ผู้ที่รัก หลงไหลและเป็นนักสะสมนาฬิกา Casio G-Shock ระดับโลก Mr.Sjorsเจ้าของบล๊อก 50-gs.blogspot.com,เว็บเพจ www.g-people.com (ในแวดวงคนสะสมนาฬิกาแทบทุกคนต้องเคยเข้าชมเว็บนี้) ซึ่งเขาผู้นี้ได้ถูกรับเชิญมาเป็นแขก super vip เพื่อมาร่วมในงานเปิดตัวนาฬิกาG-Shock Custom ในงาน GSC Thailand by Todd Piti

sjors-thailand

การสัมภาษณ์พูดคุยในครั้งนี้มีการนัดหมายกันไว้ที่ร้าน Sab Bar ร้านแนวสปอร์ตบาร์ ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ ย่านทองหล่อ ผมชอบการตกแต่งร้านที่นี่มันดูแมนๆดี และยิ่งมาเจอ Sjors ชายร่างใหญ่ซึ่งพบครั้งแรกคุณก็จะรู้สึกความสนุก สบายๆเป็นกันเอง
ทำให้บรรยากาศการสัมภาษณ์ครั้งนี้ดูราบรื่นและยอดเยี่ยมมากครับsjors-interview03

sjors-interview08
สัมภาษณ์พูดคุยกันในร้านSab Bar
11215487_10152904613183105_1428389902_o
เหล่าบรรดา Blogger ร่วมสัมภาษณ์พูดคุย

Sjors เล่าให้ฟังว่า ตัวเขาเองเริ่มได้มาสัมผัส G-Shock ครั้งแรกได้ก็เพราะตัวเขาเองทำงานที่มักจะมีความเสี่ยงต่อการกระแทก สมบุกสมบัน โดนแดดโดนฝน จึงจำเป็นต้องหานาฬิกาอะไรก็ได้ซักเรือนที่จะต้องทนกับสภาพแวดล้อมการทำงานที่ต้องเจออยู่ทุกๆวัน ซึ่งนั่นก็คือนาฬิกาG-Shock นั่นเอง   เขายังบอกอีกว่าG-Shockที่เขาใส่ แทบจะไม่เคยจะเป็นรอยเลย มันทนมากจริงๆและราคาก็ไม่แพงด้วยsjors-interview09

ของอะไรก็ตามที่อยู่กับเราได้นานๆ มันก็ย่อมเกิดความรักความผูกพัน นั่นก็เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้ต่อมา Sjors เริ่มหันมาสะสมG-Shock ด้วยที่เขาชอบหลงไหลกับฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆของมัน และยิ่งด้วยราคาที่ย่อมเยา แบบรุ่นใหม่ๆที่ออกมาหลายรูปแบบ หลากสีสัน ทำให้การเริ่มสะสมของเขาไม่ได้มีความลำบากซักเท่าไรนัก

Smurf_06 (1)
image from 50-gs.blogspot.com (Sjors collection)

Sjors บอกอีกว่า อีกเหตุผลหนึ่งที่เขารักนาฬิกาG-Shock ก็เพราะมันมักจะมีสีสัน สดใส ให้เลือกเก็บ โดยที่นาฬิกายี่ห้ออื่นๆในยุโรปไม่ค่อยผลิตนาฬิกาสีฉูดฉาดออกมาเท่าใดนัก แต่อย่างไรก็แล้วแต่ Sjors ก็ไม่ค่อยชอบที่จะเก็บนาฬิกาที่มีสีฟ้า เนื่องจากเขาเป็นคนไม่ชอบสีฟ้า  ยกเว้นรุ่นเดียวที่เขามี คือรุ่นที่มีลายการ์ตูนSmurf

Mr.Sjors ถูกรับเชิญให้มาเมืองไทยในครั้งนี้ เพื่อมาเป็นเกียรติในฐานะแขกVIP ให้กับงานGSC Thailand by Todd Piti งานเลี้ยงพบปะและเปิดตัวนาฬิกาG-Shock Custom จัดโดยคุณต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี  โดย Sjors ได้ให้ทัศนะเกี่ยวกับนาฬิกา Custom ว่านาฬิกามีความลึกซึ้งในตัวของมันเอง มันสามารถสื่อถึงความเป็นตัวของตัวเองได้อย่างดี ซึ่งมันน่าสนใจและมีเสน่ห์มากsjors-interview06sjors-interview05sjors-interview04

 

ก่อนจากกัน Sjors ยังฝากให้กับคนที่สะสมหรือกำลังจะเริ่มสะสมนาฬิกาG-Shock ให้ตระหนักเสมอว่า ให้ซื้อนาฬิกาที่ตัวเราชอบ ไม่ใช่ซื้อตามที่คนอื่นชอบ

ปัจจุบัน Sjors ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในนักสะสมG-Shock ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่งของโลก เป็นเจ้าของเว็บไซด์และBlog นาฬิกาG-Shock อันดับ 1  จากความรักในตัวนาฬิกาธรรมดาๆเรือนนึงได้พาเขาก้าวเข้ามาสู่แวดวงนาฬิกาแบรนด์ระดับโลกแบรนด์หนึ่งเลยทีเดียว…………