Kinshiro (Thailand) จากNagasakiสู่เมืองไทยเนื้อวากิว อันดับ 1 ของญี่ปุ่น

เนื้อวากิว

Kinshiro (Thailand) จากNagasakiสู่เมืองไทยเนื้อวากิว อันดับ 1 ของญี่ปุ่น

ตืดดือตื้ด……….เสียงเตือนข้อความในFacebookจากเพื่อนคนนึงส่งมาหา “ว่างมั๊ยช่วงนี้ พอดีอยากจะชวนไปกินอาหารญึ่ปุ่นหน่อย เป็นร้านคนรู้จักอยากจะแนะนำ เค้าทำเนื้อวากิวอร่อยมาก……”  ผมตอบตกลงในทันที ที่ได้ยินคำว่าเนื้อวากิว  ได้ยินคำนี้ทีไรจะต้องคิดถึงความนุ่มของเนื้อมาทุกที ไม่ว่าจะเป็นร้านไหนก็ตาม ….

ไม่รอช้าเรานัดกันเจอค่ำวันอังคาร ณ ร้าน Kinshiro ชั้น3 สาขา Rainhill (สุขุมวิท47) คอมมูนิตี้มอลล์ขนาดย่อมใจกลางสุขุมวิท kinshiro-rainhill

ร้านKinshiro เป็นร้านขนาดย่อมที่ตกแต่งสไตล์ Modern+Contemporary  คิดเอาเองว่าร้านนี้มีกลิ่นอายการตกแต่งออกสไตล์ยุโรป+ญีปุ่น ดูน่ารักเก๋ๆไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว

kinshiro-rainhill

เริ่มเลยดีกว่า ช่วงที่ได้สั่งอาหารชุดใหญ่(มาก)ไปแล้ว  ระหว่างที่กำลังรอทางเชฟเตรียมอาหารให้นั้น ทางร้านจะมีการเสริฟซุปเพื่อมาบริการลูกค้า โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย  เมนูประเดิมจานแรก ซุปฟักทอง Pumpkin Soup เป็นออเดริฟที่รสชาติหอมมัน อร่อยมาก สงสัยนี่คงเป็นกลยุทธ์ที่ทางร้านส่งมายั่วน้ำลายให้ต้องสั่งเจ้าซุปนี้เพิ่มแบบถ้วยใหญ่แน่ๆ

pumpkin soup

หลังจากทานซุปเสร็จได้ไม่นาน ก็ได้เวลาที่ออเดอร์ที่สั่งไปทยอยมาเสริฟแล้ว  เริ่มต้นด้วย กุ้งมายองเนส Ebi Mayo ออเดิร์ฟจานขนาดย่อมที่ตัวกุ้งไม่ได้ย่อมเลย ความกรอบกรุบของกุ้งขนาดใหญ่ราดด้วยซอสมายองเนส แกล้มกับสลัดผักเคียง เรียกได้ว่าจานนี้เรียกน้ำย่อยออกมามากเลยทีเดียว…

ebi mayo

เมนูถัดมา สำหรับคนทานเนื้อนะครับ  เนื้อสไลด์สไตล์ญี่ปุ่น Gyu Tataki จานนี้ ความสดนุ่มของเนื้อวัวที่สไลด์มาได้บางพอดี ราดด้วยซอสหมักแบบญี่ปุ่น เปรี้ยวเค็มจัดจ้านชุ่มเนื้อดีมาก เวลาคีบทานควรคีบรวมมากับผักโรยเยอะๆหน่อย ความนุ่มของเนื้อ+ความกรอบของผัก มันช่างรวมกันได้อย่างกลมกลืน จานนี้ขอบอกเลยว่าต้องสั่งเบียร์อาซาฮีเย็นๆมาแกล้มด้วยก็จะลงตัวสุดๆ……เอ้าหมดแก้ว…..

kinshiro_วากิว

 

เดี๋ยวนะเบียร์หมดเหรอ….เรียกพนักงานแป๊บ

kinshiro-ring

เมนูถัดมา เอ๊ะ! นี่อะไรหน้าตาแปลกๆ  ผักคอสย่างราดซอสมิโซะ Yaki Romein Retasu Banyakauda ผักคอสย่างไฟเล็กน้อย ราดด้วยซอสมิโซะ เห็นเมนูง่ายๆแบบนี้ แต่อร่อยด้วยความเค็มมันของแองโชวี่ที่เข้มข้นผสมกับความกรอบของผักที่สดใหม่ ขอบอกเลยเมนูนี้เด็ดมาก เอาไปเลย 5 ดาว

kinshiro-anchovy-02kinshiro-anchovy-01

 

Sashimi ชุดปลาดิบจานนี้ตกแต่งจานได้สวยงาม ประกอบด้วย ปลาแซลมอน ปลามากุโร่ ปลาชิโรมิ กุ้งฮามาเอบิ และ หอยโอตาเตะ  ความหวาน สดใหม่และความประณีตที่ทางเชฟได้เลือกสรรวัตถุดิบจานนี้ ต้องยอมรับเลยว่าอร่อยเหมือนไปทานที่ญี่ปุ่นเลยทีเดียว

kinshiro-sashimi

 

คั่นด้วยเมนูพื้นฐานซะหน่อย ไม่ว่าไปทานที่ไหน ผมต้องสั่งไข่ตุ๋นเสมอ ไข่ตุ๋น Chawanmushi สไตล์ของ Kinshiro อร่อยนุ่มลิ้น เรียกว่าละลายในปากเลยทีเดียว ประกอบกับกลิ่นของเปลือกส้มบางๆที่โรยอยู่ด้านบน ช่วยเสริมรสชาติได้เป็นอย่างดี

chawanmushichawanmushi

 

หลังจากที่อิ่มหนำสำราญกับเมนูอร่อยๆคั่นเวลามาพอสมควรแล้ว ก็ถึงเวลาที่เมนูเนื้อวากิวจะมาเสริฟ ต้องเกริ่นก่อนว่าก่อนหน้าที่จะทำเมนูนี้ ทางเชฟชาวญี่ปุ่นของทางร้าน ได้นำเนื้อชิ้นนี้มาให้ได้ดูก่อนที่จะนำไปปรุง ทางเชฟบอกว่าเนื้อชิ้นนี้เป็นเนื้อเกรดA4 เหตุผลที่ไม่เลือกA5 แกบอกว่าเนื้อA5จะมีชั้นไขมันค่อนข้างเยอะและราคาสูงมาก จึงอยากแนะนำตัวเกรดA4 ดูจะเหมาะสมและอร่อยที่สุดในความคิดของเชฟเค้า ยิ่งตอนนี้เนื้อวัวจากนางาซากิก็เพิ่งได้รับรางวัลให้เป็นเนื้อวัวที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น(ปี2015) ไปแล้วด้วย อยากจะบอกว่าแค่นี้เชฟก็การันตีได้ถึงความอร่อยอย่างแน่นอน

kinshiro_วากิว-02
รับประกันว่าเป็นเนื้อนำเข้าจากจังหวัดนางาซากิอย่างแน่นอน

เนื้อสเต็กนางาซากิวากิว Nagasaki Wagyu จะทานให้อร่อยที่สุดก็ต้องเป็นเนื้อวัวย่างไฟแบบพอดี โรยเกลือบางๆเล็กน้อยทานคู่กับกระเทียมทอด ไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มอะไรทั้งนั้น แค่นี้ก็สุดๆแห่งความอร่อยแล้ว  ต้องบอกเลยว่าเนื้อวากิวของร้านKinshiro ความหอมของกลิ่นถ่านที่ใช้ย่าง ความพิถีพิถันของทางเชฟประกอบกับคุณภาพเนื้อนำเข้าอันดับ1ของญี่ปุ่น ต้องขอยกให้เป็นเมนูที่คุณต้องยอมควักกระเป๋าเพื่อมาทานเนื้อวากิวจานนี้ให้ได้เลยครับ

เนื้อวากิวkinshiro_วากิว-01

ถัดมาเป็นอีกจานที่ขอนำเสนอ จัดว่าเป็นอีกไฮไลต์ของเมนูร้านนี้เลยก็ว่าได้ เรนโบว์โรล Rainbow Roll  หน้าตาดูสวยงาม การเลือกเนื้อปลาชนิดต่างๆที่มีสีสันต่างๆกันและการตกแต่งที่ดูทันสมัย จานนี้น่าสนใจมากๆเช่นกันครับ

kinshiro-rainbow

 

ฮิยาชิโซเมน Hiyashi Somen เมนูปิดท้ายความอร่อยทั้งหมดของมื้อนี้ หมี่เย็นของkinshiro มีชื่อเสียงมานานมากแล้วจากนางาซากิ เพราะทางร้านทำเส้นบะหมี่เองตลอดทุกขั้นตอน จึงรับรองได้ถึงความหอมนุ่ม เหนียวพอดีของตัวเส้นหมี่  เมื่อได้ชิมแล้วก็ต้องทึ่งจริงๆกับรสชาติของเส้นที่เหนียวนุ่ม เส้นที่เล็กกว่าเส้นโซเมนปรกติทั่วไป ทำให้จานนี้มีความแตกต่างจากหมี่เย็นที่เคยกินมาก่อนหน้านี้ทั้งหมดเลยทีเดียว

kinshiro-somen-02
เส้นโซเมนที่ทางร้านทำเอง

somen

 

ส่งท้ายความอร่อยทั้งหมดทั้งมวล ต้องขอขอบคุณเพื่อนรักที่โทรมาชวนมาทานอาหารชุดพิเศษมื้อนี้ และต้องขอแนะนำเลยสำหรับร้าน Kinshiro อีกร้านอาหารญี่ปุ่นระดับคุณภาพในกรุงเทพมหานครที่คุณจะต้องมาลองทาน แล้วจะติดใจในรสชาติญี่ปุ่นแท้ๆ จากเชฟและวัตถุดิบชั้นดีอย่างแน่นอน

ร้าน Kinshiro ตั้งอยู่ในโครงการคอมมูนิตี้มอลล์เรนฮิล (Rain Hill) สุขุมวิท47  ชั้น 3

เปิดบริการช่วงกลางวัน เวลา 11.30-15.00น.
และเปิดบริการช่วงเย็น เวลา17.00-23.00น.

โทร.02-261-7389