ลั๊ลลาพาสาวๆมาชิม ชีสเค้กสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ

ชีสเค้กญี่ปุ่น

 

ลั๊ลลาพาสาวๆมาชิม ชีสเค้กสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ

 

วันนี้ได้มีโอกาสนัดเจอน้องๆกลุ่มนึงที่สีลมคอมเพล็กซ์ เพื่อมาคุยเรื่องทริปที่จะไปญี่ปุ่นในช่วงต้นปีหน้า เนื่องจากน้องกลุ่มนี้เกิดมายังไม่เคยไปต่างประเทศเลยซักครั้ง ส่วนผมเคยไปมาบ้างแล้ว แต่ก็เป็นประเทศใกล้ๆในเอเชียนี้แหล่ะ รวมทั้งประเทศญี่ปุ่นด้วย แน่นอนว่าผมเป็นคนเดียวในแก็งค์นี้ที่เคยไปญี่ปุ่น จึงเรียกได้ว่าเป็นความหวังและที่พึ่งของลูกทัวร์ทั้งหมดที่จะต้องมาถามข้อมูล กินเที่ยวนอนช้อปปิ้งกับผม

ชีสเค้ก-ชีสเค้กสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ

วันนี้เรานัดกันไว้ตอน 1 ทุ่ม ที่ชั้นใต้ดินของสีลมคอมเพล็กซ์ ผมไม่ได้มาที่นี่มานานมากแล้ว ที่ชั้นล่างนี้มีร้านอาหารหลายร้านมากๆ โดยเฉพาะร้านอาหารญี่ปุ่น ซึ่งมีมากกว่าร้านอาหารประเภทอื่น อาจเป็นเพราะที่นี่อยู่ตรงข้ามซ.ธนิยะ ซึ่งเป็นแหล่งช้อปปิ้งของคนญี่ปุ่นอยู่แล้วด้วย พวกน้องๆ มากันไวมากเพราะพวกเธอทำงานอยู่ย่านสีลมนี่แหล่ะ (มิน่านัดที่นี่)

เมื่อมากันครบแล้ว เราก็เดินหาร้านเพื่อจะได้นั่งคุยเรื่องจะไปเที่ยวญี่ปุ่นกัน เราเดินเลือกกันนานพอสมควร เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่คนเยอะและจอแจมาก เดินจนมาถึงด้านหลังๆ น้องคนนึงก็ทักขึ้นมาว่า พี่กินร้านนี้มั๊ย ชีสเค้กอร่อย เห็นว่ามาจากประเทศญี่ปุ่นด้วย

ชีสเค้ก-ชีสเค้กสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ
farm design ชีสเค้ก

ผมหันควับ ลองไปดูที่หน้าตู้โชว์ เอ่อจริง !! มันดูน่ากินมากอ่ะ แถมมาจากญี่ปุ่นด้วย ลองก็ดีอยากรู้เหมือนกันว่า ชีสเค้กสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ เป็นยังไง เคยกินแต่ขนมหม้อแกง ทองหยิบทองหยอด ฮ่าฮ่า

Farm Design เป็นร้านเบเกอรี่ที่มีชื่อเสียงของเมืองฮอกไกโด ได้ชื่อว่ามีชีสเค้กที่อร่อยและมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ผมลองเสริชอากู๋ เพื่อดูข้อมูลคร่าวๆ เผื่อไว้โม้ให้น้องๆได้ฟัง เสมือนว่าเป็นกูรูด้านญี่ปุ่น อิอิ

ชีสเค้ก-ชีสเค้กสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ
classic ชีสเค้กญี่ปุ่น

ไม่รอช้า พวกเราก็สั่งชีสเค้กมาลองชิมกัน ของผมเลือกลอง classic cheesecake น้องๆแซว เหมาะกับพี่แล้ว classicเนี่ยตามวัยพี่เลย

คำแรกที่ชิมผมยอมรับเลยว่า ชีสเค้กสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ ที่ว่าเนี่ย มันอร่อยจริงๆ นุ่ม ละมุน ไม่หวานแหลม อัดชีสเต็มเปี่ยม ชอบอ่ะ++ เคยกินชีสเค้กร้านแบรนด์ไทยมาก็เยอะ ซึ่งก็อร่อยนะ แต่มันมีความนุ่ม ความมัน ที่แตกต่างกันคนละสไตล์  วันนี้พวกเราคุยกันถึงเรื่องที่จะเที่ยวกันอย่างมันปาก ชีสเค้กญี่ปุ่น 4 ชิ้น
classic cheesecake / hokkaido cheesecake / berry white choco cheesecake / pudding cheesecake หายวับภายในไม่เกิน 5 นาที

farmdesign-ชีสเค้กสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ-05
berry ชีสเค้กญี่ปุ่น

ชีสเค้ก-ชีสเค้กสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ

มีอันนี้เบอรี่ชีสเค้ก น้องเขาบอกว่าสีสวยดี เลยสั่งมากินกันดู เห็นกินแล้วทำหน้าฟินแบบไม่ห่วงสวย เลยขอชิมมาคำนึง อืมม ว่าละทำไมทำหน้าฟิน
รสชาติสำหรับตัวเบอรี่ชีสเค้กตัวนี้ มีความเปรี้ยวอมหวานของเบอรี่มาเต็มๆ แต่ก็ไม่ทิ้งรสชาติที่แท้จริงของชีสเค้กสไตล์ญี่ปุ่น ที่มีความหอมนุ่มลิ้นอย่างลงตัว
ดูแล้วน่าจะเป็นที่ถูกใจของสาวๆกันนะครับ

cheesecake-farmdesign-ชีสเค้ก-07

ภาพนี้ชีสเค้กสไตล์ญี่ปุ่นจริงๆนะครับ เพียงแต่คว้ากล้องถ่ายช้าไปไหน่อยเลยแหว่งอย่างงี้แหละครับ  รสคลาสสิกหอมชีส หวานอมเปรี้ยวนิดๆ นี่ถ้าไม่เกรงใจน้ำหนักตัว ให้กินสักสามชิ้นยังไหวเลยครับ แนะนำให้มาลองทานรสชาตินี้กันดู จะลืมชีสเค้กสไตล์อื่นไปเลย

สุดท้ายพวกเราสรุปกันว่า ไปญี่ปุ่นครั้งนี้ จะต้องไปลองชิม ชีสเค้กสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ อีกซักครั้งถึงถิ่นเลยทีเดียว แต่เดี๋ยวก็เราจะไป ฟุกุโอกะกันไม่ใช่เหรอ ไม่รู้จะมีรึป่าว กลับบ้านต้องลองหาข้อมูลอย่างจริงๆจังๆซะแล้วสิ

83557

 

สำหรับคนที่จะไปลองชิม ถ้าใช้ samsung galaxy  ก็ลองเข้า galaxy gift ดูนะครับ มีส่วนลดราคาชีสเค้กให้ด้วย ดีจริงจริง !! ลดเหลือ 47 บาท!! ฟินนน

 

 

Link ที่เกี่ยวข้อง :