เปิดเมนูใหม่สุดพิเศษในสไตล์ Chef’s Table by เชฟอาร์ต

เปิดเมนูใหม่สุดพิเศษในสไตล์ Chef’s Table by เชฟอาร์ต

 

เชฟอาร์ท14

มาอีกแล้ว ข้อความชวนไปทานอาหารจากเพื่อนกลุ่มนักดื่ม “วันนี้ไปกินอาหารแบบใหม่ๆสไตล์ Chef’s Table กันมั๊ย มีเมนูเจ๋งๆให้ลองด้วย” เพื่อนผมส่งข้อความมาทางFacebook แน่นอนว่าในวันที่ง่วงๆหลังจากเสร็จจากงานที่บริษัทแล้ว ผมไม่รอช้า ตอบรับปากไปอย่างทันท่วงที

แต่เอ๊ะ! Chef’s Table มันคืออะไรหว่าาาาา ?

โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนหนึ่งที่ชอบดูรายการเชฟกระทะเหล็กเมืองไทยมาก โดยเฉพาะช่วงที่จะมีให้ดาราและผู้ชมทางบ้านไปนั่งชิมและทำอาหารจากเชฟชื่อดังต่างๆในรายการ แอบอิจฉาว่าคนเหล่านั้นที่ได้มีโอกาสชิมอาหารอร่อยๆและได้เห็นขั้นตอนการทำ ลีลาการตวัดตะหลิวบิ๊วคนรอชิม ของเชฟเหล่านั้น ซึ่งผมก็เดาไว้ก่อนเลยว่า Chef’s Table นี้ก็น่าจะเป็นการได้ไปทานอาหารโดยเห็นขั้นตอนการทำจากเชฟหรือพ่อครัวกันสดๆแน่นอน

ฝ่ามรสุมพายุฝนและรถติดแถวเอกมัยและมาถึงจนได้ บ้านเชฟอาร์ต

เชฟหนุ่มหน้าตาดี หุ่นนักกีฬา นี่ดาราหรือพ่อครัวเนี่ย!

เชฟอาร์ท13
เมนูทานเล่นกันไปก่อน

ไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลง เมื่อมาถึงร้านเชฟอาร์ต ไม่สิน่าจะเป็นบ้านเชฟที่แบ่งส่วนบ้านเปิดเป็นChef’s Tableซะมากกว่า เชฟก็เปิดบรรเลงด้วยเมนูแรกไว้เรียกน้ำย่อยเป็น

ออเดริฟ”หอยแมลงภู่ออสเตรเลียอบซอสเบียร์ลิโอ “

ปรกติเคยได้กินแต่หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ กับอบเนยหรือซอสไวน์ อะไรทำนองนี้ นี่เมนูแรกก็ทำเอาตื่นเต้นกับอาหารสุดพิเศษในมื้อค่ำนี้แล้วหล่ะสิ

chef-table-02
มีกลิ่นเบียร์นิดหน่อย ถูกปากหนุ่มๆดีทีเดียว

เมนูนี้เชฟอาร์ตบอกว่าจะไม่สมบูรณ์เลยถ้าไม่มีเจ้าสิ่งนี้

Prosecco ชั้นดีจากอิตาลี เสริฟเย็นๆทานคู่ไปกับหอยแมลงภู่ออสเตรเลีย ที่มีความนุ่ม หวานและติดขมเล็กๆของซอสเบียร์ ที่ทำให้ตัดกันได้อย่างลงตัวพอดิบพอดีเลยทีเดียว

chef-table-03

* Prosecco = Sparkling White Wine จากอิตาลี

ระหว่างที่กำลังดื่มด่ำกับ Prosecco และเบียร์ลิโอ  ทางเชฟอาร์ตก็กำลังเตรียมอาหารสำหรับเมนูถัดไป ในระหว่างทำ ทางเชฟก็จะมีการอธิบายถึงอาหารเมนูที่จะทำ อธิบายถึงวัตถุดิบ พรีเซนต์คอนเซปของเมนูนั้นให้พวกเราได้ทราบ ซึ่งผมว่ามันเป็นความรู้และเพิ่มมูลค่า ทำให้รู้สึกอยากทานอาหารจานเหล่านั้นมากขึ้นอีกด้วย

เชฟอาร์ท12
ทำไป คุยไป

ในช่วงที่ได้ดูเชฟอาร์ตกำลังสาละวนกับการทำอาหาร ผมรู้สึกได้อย่างนึงกับเชฟท่านนี้ถึงความเป็นคนพิถีพิถัน ประนีต และตั้งใจในการทำอาหารในทุกขั้นตอนเป็นอย่างมาก

Chef’s Table นี้มันก็เหมือนงานศิลปะอย่างนึงที่เชฟหรือพ่อครัวได้วาดลวดลายลงบนจาน โดยที่ได้เห็นถึงขั้นตอนทุกขั้นตอน ไม่เหมือนกับอาหารตามร้านอาหารทั่วไป ที่เราจะได้เห็นเมื่อมันมาเสริฟถึงโต๊ะแล้วเท่านั้น

เชฟอาร์ท11

เชฟอาร์ท10

Lobster bisque with tail & claw เมนูที่ 2 ที่สะท้อนถึงความประนีตในการปรุงรสชาติที่เข้มข้น หอมมัน หวานมันกุ้ง เนื้อLobster ที่สุกพอดี ไม่เหนียว แต่กรอบเด้งกำลังดีและก้ามกุ้งที่ให้textureที่นุ่มแตกต่างจากตัวเนื้อกุ้ง ประกอบกับซุปมันกุ้งที่ตีให้เกิดฟองนุ่ม ราดลงรอบเนื้อLobster  ทานคู่กันได้อย่างลงตัว

chef-table-04

เมนูนี้ต้องขอบอกว่าอร่อยมาก สำหรับคนที่ชอบทานมันกุ้งแล้วจะทราบถึงตัวน้ำซุปที่เข้มข้นกับฟองนุ่มๆของซุป ต้องบอกว่าเชฟอาร์ตจัดให้เต็มจริงๆกับเมนูนี้

chef-table-06

Ox tongue boiled with Leo beer salad with honey mustard

 ลิ้นวัว ทำซูวี (Sous Vide) ใส่เบียร์ ต้มจนนุ่ม วางบนด้วยสลัดผักสด ราดด้วยซอสมัสตาร์ดผสมน้ำผึ้ง

เป็นอีกเมนูถัดมาที่สร้างเซอร์ไพร์สด้วยรสชาติที่หอมหวานนุ่มลิ้น ของลิ้นวัว ที่ปรกติผมเคยได้ทานแต่ลิ้นวัวย่าง ซึ่งมักจะเจอลิ้นที่ค่อนข้างแข็งและtextureที่ฝาดลิ้น แต่ลิ้นวัวซูวีเบียร์นี้ที่เชฟอาร์ตทำ รสชาติต่างจากลิ้นวัวที่เคยกินมาตลอดชีวิตเลยทีเดียว ความนุ่มหวาน ทานเคียงไปกับผักที่ราดน้ำสลัดมัสตาร์ดน้ำผึ้ง ถือได้ว่าเป็นเมนูง่ายๆที่อร่อยแปลกใหม่ใช้ได้เลย

chef-table-05

มาต่อกันเลยกับเมนูที่ 4

Homemade fettuccine lamb & wild mushroom  

อาจจะดูเป็นเมนูธรรมดา(ที่ไม่ธรรมดา) ก่อนจะถึงเมนู main course  เส้นสด fettuccine ที่เชฟอาร์ตทำเอง ต้มได้อย่างพอดี ราดด้วยซอสเนื้อแกะ+เห็ด รสชาติที่เข้มข้นของซอสเนื้อแกะที่เชฟปรุงรสมาอย่างดี ราดลงบนเส้นfettuccine คลุกเคล้าให้พอดีและเสริฟในปริมาณที่ไม่มากจนเกินไป เมนูที่เรียกปริมาณน้ำย่อยให้เพิ่มมากขึ้นเพื่อเตรียมไปเจอกับเมนูถัดไป

เชฟอาร์ท07

ทานอาหารมาในระดับนึงแล้ว อาหารสไตล์ Chef’s Table นี้จะดีตรงที่ให้เราได้มีเวลาพักบ้าง ไม่ต้องเร่งรีบทานจนเกินไป นั่งดูนั่งชมเชฟทำอาหารให้ดูกันเพลินๆ คุยเล่นโน่นนี่บ้าง ยิ่งเชฟอาร์ตเป็นคนที่มีอัธยาศัยดี คุยสนุก สอดแทรกเทคนิคเล็กๆน้อยเกี่ยวกับการทำอาหารไปด้วย ทำให้เราไม่รู้สึกเบื่อที่จะต้องรอคอยอาหารมาเสริฟในแต่ละจานเลย

เชฟอาร์ท02

เชฟอาร์ท05
เคล็ดลับความอร่อยแปลกใหม่กับเบียร์ลิโอขวดนี้นี่เอง
เชฟอาร์ท06
Olive oil สิ่งที่จะขาดไม่ได้กับการทำอาหารสไตล์ยุโรป

Ox cheek basting with Leo beer wild mushroom risotto and beef 

Main Course ของค่ำคืนนี้  “เนื้อแก้มวัวซูวีกับเบียร์ลิโอเสริฟพร้อมเนื้อ Butter basting US. Prime rib eye” สมแล้วกับเป็นเมนูเมนคอร์สที่รอคอย กลิ่นของสเต็กเนื้อที่ผ่านการกริลอย่างพอดี มันช่างยั่วน้ำลายคนที่ชอบทานสเต็กอย่างผมเป็นอย่างมาก เมื่อได้ลองทานแล้ว จะได้รับรู้ถึงรสชาติของเนื้อวัวแต่ละส่วนที่ผ่านกระบวนการปรุงที่แตกต่างกัน ให้รสชาติที่แตกต่างกัน Textureของเนื้อที่แตกต่างกัน แต่มันสามารถทานสลับกันไปมาได้อย่างลงตัว รสชาติที่แปลกใหม่ ทั้งของแก้มวัวที่bastingกับเบียร์จนทำให้นุ่มจนแทบจะละลายในปาก กับความหอมนุ่มที่ขึ้นชื่อของเนื้อ U.S. ยิ่งได้ทานคู่กับ risotto ที่ปรุงได้รสชาติกลมกล่อมและสุกพอดี ต้องบอกได้เลยว่านี่สวรรค์สำหรับคนทานเนื้อชัดๆ

chef-table-07chef-table-11

ปิดท้ายด้วยเมนูของหวานส่งท้ายค่ำคืนนี้ด้วย Chocolate fondant with berries & vanilla ice-cream

mix berry สดกรอบใหม่ ที่ทางเชฟอาร์ตเลือกสรรมาอย่างดีราดด้วยซอสเสาวรสหวานหอม เสริฟพร้อม white chocolateวางทับด้วยไอศครีมวนิลา คู่มากับเค้กชอคโกแลตใส้ลาวา (อันนี้ผมเรียกเอง) เมนูที่ง่ายๆ อร่อยแต่ปิดท้ายคอร์สอาหารมื้อนี้ได้อย่างลงตัว

chef-table-10

chef-table-09

สำหรับใครที่อยากจะมาลองสัมผัส Chef’s Table by เชฟอาร์ต ศุภมงคล ศุภพิพัฒน์ แบบนี้นะครับ ก็สามารถที่จะลองมาจองกันได้ผ่านทางเชฟอาร์ตโดยตรง แต่แอบขอบอกก่อนนะครับว่า ไม่ได้จองกันง่ายๆ 😛

ส่วนช่องทางติดต่อลอง…………….search Google ดูนะครับ รับรองว่ามี….^ ^

 

เชฟอาร์ท01
เชฟอาร์ต ศุภมงคล ศุภพิพัฒน์

Link เพื่อนร่วมก๊วน

สุดExclusiveเปิดบ้านทานมื้อค่ำกับ Chef’s Table By เชฟอาร์ต
Chef’s Table By เชฟอาร์ต ที่นี่..อาหารคือความสุข
สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษและลิ้มรสความอร่อยไปกับ Chef’s Table
Chef’s Table By Chef Art ประสบการณ์สุด Exclusive ที่ต้องลองสักครั้งในชีวิต
อาหารที่ปรุงจากเบียร์ by เชฟอาร์ต
เปิดประสบการณ์ความอร่อยในรูปแบบ Chef’s Table ไปกับ เชฟอาร์ต
เปิดเมนูใหม่สุดพิเศษในสไตล์ Chef’s Table by เชฟอาร์ต