เมนูมากิรถด่วนแนวใหม่ที่คุณต้องลิ้มลอง @Star Chefs Maki Champion

Star Chefs Maki Champion

เมื่อพูดถึงมากิ Maki Champion   หลายๆท่านอาจจะงงว่าคืออะไร ดาราหรือป่าว ? ใช่ ไพ่ที่เด็กเล่นมั้ย ? เดี๋ยวนะนั่นมันไพ่ยูกิ  แต่ถ้าผู้ที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นคงจะคุ้นเคยกับคำนี้อยู่บ้าง  Maki คือ ข้าวปั้นประเภทหนึ่งที่มีลักษณะม้วน  อาจจะข้าวม้วนสาหร่าย
หรือ สาหร่ายม้วนข้าวก็ได้ ที่เห็นบ่อยๆเช่น California Maki  ซึ่งจะคนละแบบก็ซูชิ เพราะซูชิจะมีละกษณะเป็นข้าวที่ถูกอัดเป็นรูปวงรีมีวางเนื้อปลา หน้าต่างๆ ไว้ด้านบนแทน

Star Chefs Maki Champion เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นมีจุดเด่นที่มีมากิทุกแบบ  และทุกๆเมนูเท่าที่ทราบจะต้องได้รับการการันตีจากเชฟ Yasuji Morizumi เชฟระดับมิชลินสตาร์ในตำนานของญีุ่ปุ่นกันเลยทีเดียว

maki champion

……..มาหน้าร้านก็มีเมนูแนะนำมาแสดงหน้าร้าน  Shinkansen Maki  โดนแน่ๆฮะเมนูนี้ แต่ขอพาชมร้านก่อนเนอะ …..maki champion

maki_187

บรรยากาศภายในร้านตกแต่งทันสมัยโดยมีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น+โมเดิรนสไตล์ ไฟสีส้มๆถ่ายรูปละสวยหล่อทุกคน  แต่ร้านไม่กว้างมากนะครับ  ขนาดกลางๆ อบอุ่นดี

มาถึงน้องมากิของเราดีกว่า อย่างที่แจ้งไปร้านนี้เน้นมากิ เพราะฉะนั้นมีสารพัดMakiที่ท่านชอบ ให้เลือกทานกันตามอัธยาศัย เมนูอาหารละลานตามาก  ไม่รู้จะจิ้มอันไหนดี น่า…กินไปซะทุกอย่าง ถ้าท่านที่ชอบมากิถูกใจแน่นอนครับร้านนี้ หลังจากฟังคนอื่นสั่งก็ถึงทีผมละ

Sesame Unagi มากิหน้าปลาไหล ตามชื่อครับ  ข้าวปั้นที่มีไส้ โป๊ะด้วยปลาไหลย่าง แล้วราดด้วยซอสปลาไหลสูตรพิเศษ และมีความหอมจากกลิ่นปลาไหลย่างกับงาขาวและดำที่โรยไว้ รสชาติตัดกันได้อย่างลงตัวมากๆ

Sesame Unagi

 

ALL Stars มากิรวมดาว จานนี้เสิร์ฟตามมา เป็นMakiข้าวดอกอัญชัน สอดไส้กุ้งแล้วราดด้วยซอสสูตรเด็ดของร้าน จานนี้อร่อยมาก ข้าวอัญชันสามารถช่วยดึงรสชาติของน้ำซอสสูตรต่างๆทั้ง 4 ชนิดที่ทางร้านเลือกใช้ ให้โดดเด่นแตกต่างกันได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น มิโซะซอส เกอรี่ซอส สไปซี่ซอส และซอสมันกุ้ง สมชื่อ ALL Star รวมดาวสาวนิปปอนเลยทีเดียว

ALL Stars

 

Unagi Matcha มากิปลาไหลคลุกเคล้าชาเขียว ข้าวปั้นห่อไส้ปลาไหลที่ถูกย่างและคลุกเคล้ากับชาเขียว(Matcha) รสชาติของชาเขียวช่วยขับรสชาติของปลาไหลได้เป็นอย่างดี รวมถึงtextureของผงชาเขียวยังช่วยเพิ่มรสสัมผัสให้จานนี้ดูพิเศษกว่าจานไหนๆขึ้นมาอีกเป็นกองเชียวครับ

Unagi Matcha

 

Ebi Crunchy มากิเทมปุระ เป็นไส้กุ้งเทมปุระ คลิกด้วยเกร็ดเทมปุระ กรุบๆกรอบๆ ราดซอสเผ็ดๆ อาหย่อยครับ จานนี้แนะนำว่าอาจจะต้องสั่งเบียร์เย็นๆ มาแกล้มซักหน่อย เพื่อเพิ่มความคล่องคอมากขึ้นนะครับ ^ _ ^

maki-champion07
Ebi Crunchy

 

Salmon Salad Maki มากิปลาแซลม่อน ทานอาหารญี่ปุ่นพลาดแซลมอนไม่ได้ครับ เป็นข้าวปั้นห่อด้วยแซลมอนทั้งชั้น ไส้เป็น ผักสดออร์แกนิคกรุบกรอบ ราดด้วยน้ำซอสสลัดงาแบบใส ปลาสด ผักสด นุ่มตัดกรอบ อร่อยครับจานนี้

Salmon Salad Maki

และแล้ว

…………………..

…………………..

…………………..

…………………..ในที่สุด ขบวนเด็ดก็มาถึงชานชาลา

maki-champion01

พระเอกของงาน ที่ต้องห้ามพลาดเมื่อมาร้าน StarChefs ……..   Shinkansen Maki  ชินคันเซนมากิมาแล้วคร้าบบบ  มาเป็นขบวนยาวเลย มีหลายหลากรสชาติมาเสริฟ แทบจะสั่งเมนูเดียวแต่ได้ทานเกือบครบรสชาติที่ร้านมีเลยครับ แถมวันนี้เชพหนึ่งผู้จัดการร้านเป็นผู้ทำและออกมาเสิร์ฟด้วย

เมนูนี้ถูกจัดจานมาเป็นแถวเหมือนรถไฟ แถมหัวขบวนเรียวแหลมเหมือนชินคันเซ็น  อันนี้ผมเดาเองนะว่าเป็นที่มาของชื่อแน่ๆ 12 ชิ้น !! งานนี้แล้วแต่ความสามารถแต่ละบุคคลในการกินมากิมากน้อยแล้วหล่ะครับ  ทั้ง 12 ชิ้นนี้มีไส้ มีรสชาติแตกต่างกันไป ครบเลยก็ว่าได้  มีตั้งแต่ปลา ปลาหมึก ปลาดิบ ปลาไหล มาดูใกล้ๆหน่อยสิว่าหน้าตาเป็นยังไงบ้าง

 

เป็นยังไงมั่งครับน้ำลายไหลกันมั่งมั้ย พยาธิแตกตื่นกันมั่งหรือป่าว ทุกเมนูที่ผมมาลองทานที่ร้าน STAR CHEFS MAKI CHAMPION  บอกเลยครับ อร่อยทุกเมนู  วันทำงานหนักๆ มาทานมากิคำเบียร์คำหรือกับน้ำผลไม้  วิธีคลายเครียดง่ายๆ ไม่ต้องไปไกล THE NINE พระราม9 นี้เอง

อ่อ งานนี้ต้องขอขอบคุณ เชฟหนึ่ง ผู้ดูแลและเชฟใหญ่ของร้านที่มาแนะนำเมนูอาหารให้เราๆได้ลิ้มลองกันในวันนี้นะคร้าบบบmaki-champion04

 

Link อื่นที่เกี่ยวข้อง :