ครั้งแรกกับโรงแรมม่านรูดในไทเป

ครั้งแรกกับโรงแรมม่านรูดในไทเป

sato

ประเดิมเรื่องราวของการเขียนบล๊อกครั้งแรกของผม อยากจะลองรีวิวเล็กๆเกี่ยวกับโรงแรมที่ได้ไปพักในโอกาสที่ได้เดินทางไปที่ประเทศไต้หวันเป็นครั้งแรก

“ SATO CASTLE” ชื่อนี้ลอยมาจากน้องประสานงานต่างประเทศที่มาบอกว่า เราได้ไปพักที่โรงแรมนี้ แน่นอนผมไม่รอช้าที่จะหาข้อมูลของรร.นี้จากอากู๋ เพื่อที่จะหาข้อมูลว่ารร.อยู่ที่ไหน ใกล้ที่เที่ยวอะไรบ้าง มีที่ช้อปปิ้งอะไรมั๊ย

taipei_01

แล้วผมก็พบว่า ว้าววว!!   SATO CASTLE เป็นโรงแรมมีการตกแต่งห้องพักเป็นแนวธีมต่างๆ เช่น แฟนตาซี การ์ตูน นิทาน ฯลฯ พาให้ไปนึกถึงหนังไทยเรื่องนึง ที่มีฉากในโรงแรมม่านรูดธีมต่างๆ ในใจก็คิดไปแล้วว่าไปไต้หวันครั้งนี้คงมีอะไรสนุกๆแล้วหล่ะ

 

taipei-miramar
จากรูปหน้าเว็บของSATO  www.sato-castle.com จะเห็นว่าโรงแรมนี้ อยู่ใกล้กับ Miramar Entertainment Park ห้างสรรพสินค้าที่มีชิงช้าสวรรค์ขนาดยักษ์อยู่บนตึก จัดว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในย่านนี้ทีเดียว

IMG_1839
ที่มา: http://mintyqueen.blogspot.com/2013/08/taipei-sato-castle-motel.html

ทางเข้าของโรงแรมนี้ ไม่มีเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์เหมือนกับโรงแรมทั่วไป ผมต้องเดินเข้าไปขอกุญแจกับป้อมยามที่ทำหน้าที่เหมือนรีเซฟชั่นของโรงแรม จ่ายเงิน รับกุญแจห้อง กันที่นี่ ซึ่งปรกติลูกค้าจะต้องขับรถเข้ามาใช้บริการ แน่นอนทุกครั้งที่ผมเดินออกไปซุปเปอร์มาร์เกตใกล้ๆ จะต้องเห็นหนุ่มสาวๆ ลุงป้า ขับรถกันมาเป็นคู่ (แอบๆหลบๆ เหมือนกับบ้านเรานี่แหล่ะ) มาใช้บริการที่นี่เยอะมาก สงสัยจะค่อนข้างมีชื่อเสียง

taipei-04

taipei_02

taipei-jagucci

ห้องพักของที่นี่ ดีกว่าที่คิดไว้เยอะมาก สะอาด ใหญ่ แอร์เย็น ไม่อับ ห้องพักของผมได้เป็นแบบสไตล์ป่าแอฟริกา แนวๆ indiana jones เอ่อ!แต่ก็แอบหลอนนะ กลางคืนพวกรูปปั้นมันจะออกมาวิ่งเล่นกันมั๊ยเนี่ย จะเดินนุ่งผ้าขนหนูในห้องก็แอบเขิน สิ่งอำนวยความสะดวกครบตามแบบที่โรงแรมทั่วไปมี จะพิเศษก็คงเป็นโซนห้องอาบน้ำ ที่เพรียบพร้อมไปด้วยอ่างจากุชชี่อย่างดี ฝักบัวอาบน้ำ4ทิศทาง (ฉีดแรงมากๆ!) ถัดจากในห้องน้ำมีระเบียงสวนเล็กๆพอออกไปสูดอากาศข้างนอกได้

 

20140505_171615

S__21586051

ส่วนห้องพักของน้องที่ไปด้วย เป็นสไตล์อียิปต์ฟาโรห์ ห้องนี้ก็หลอน คงเป็นเพราะพวกรูปปั้นที่ทำให้ดูเหมือนมันจ้องเราอยู่ตลอดเวลา แถมดันมาตั้งไว้ตรงปลายเตียง น้องคนนี้คืนนั้นก็คงนอนลำบากเหมือนผมว่านะ พอเห็นงี้ผมก็ได้แต่นั่งนึกจินตนาการต่อไป ว่าห้องอื่นจะเป็นยังไง โดยเฉพาะห้องบอสผม แอบอยากรู้ว่าแกได้ห้องแบบไหนอยู่เหมือนกันนะ อิอิ
แต่ถ้าใครอยากได้บรรยากาศที่แปลกใหม่ แตกต่างจากห้องพักสีครีมๆ ไฟส้มๆ ผมว่าที่นี่น่าสนใจมากทีเดียว จากการตกแต่งห้องที่ดูแปลกใหม่ ความสะอาดที่ไม่ได้เป็นรองโรงแรมทั่วๆไป ความสะดวกในการเดินทางเนื่องจากของที่ตั้งของโรงแรมจัดว่าเดินทางค่อนข้างสะดวกเลยทีเดียว แม้ว่าจะเป็น Motel แต่ก็ไม่ได้มีข้อบังคับว่าต้องมาเป็นคู่ๆนี่เนอะ ส่วนเรื่องราคาอันนี้ลองดูในหน้าเวบของโรงแรมดูแล้วกัน

IMG_2082
ที่มา: http://mintyqueen.blogspot.com/2013/08/taipei-sato-castle-motel.html

อ้อ ที่นี่ไม่ได้ใช้ม่านรูด motel แบบของเมืองไทยนะครับ ที่จะมีเด็กมาเดินลากม่านแล้วไม่ยอมออกไปซะทียึกๆยักๆต้องให้ไป 100 นึง(ผมไม่เคยเข้านะ คนอื่นเล่ามาจริงๆ !!) แต่ที่นี่เป็นระบบประตูม้วนออโต้ที่จะปิด เมื่อลูกค้าขับรถเข้ามาจอดหน้าห้องพัก

สุดท้ายนี้รีวิวเล็กๆที่ SATO CASTLE นี้ จะสมบูรณ์และมีรายละเอียดมากกว่านี้ ถ้าทริปนี้ ผมไม่ได้นอนคนเดียว T T